ስብከት

በመ/ር ሽፈራው እንደሻው
የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋህዶ ቤተክርስቲያን ከቀደምት አብያተ ክርስቲያናት መካከል አንዷ እንደመሆኗ መጠን የተመሰረተችበት መሠረተ እምነት፤የተለያዩ ውሳኔዎችንና ሥርዓቶችን ያሳለፈችበትና የደነገገችበት ቀኖና እንዲሁም ከቀደሙት አባቶች የተረከበችው መንፈሳዊ ትውፊቷ  ምልከታዋን የሚያሰፉ  የማንነት መነጽሮቿ ናቸው፡፡ በቤተ ክርስቲያን ውስጥ የሚሰጡ መንፈሳዊ አገልግሎቶች ተደራሽነታቸውን ለማስፋትና የአማንያኑን መንፈሳዊ ህይወት ለመገንባት በዓላትንና አፅዋማትን አስመርኩዞ ዘመኑን የሚዋጅና ወቅቱንም የሚዘክር አስተምህሮ በማዘጋጀት፤ተከታዮቿንም በመመገብና በመጠበቅ እነሆ ሽህ ዓመታትን አስቆጥራለች፤አሁንም በማገልገል ላይ ትገኛለች፡፡ከሰባቱ አፅዋማት አንዱ የሆነው በፀደይና በበጋው ወቅቶች  መካከል የሚታሰበውንም ጾመ-ነቢያት ወይም ጾመ-ስብከት በሳምንቱ እሁዶች በመከፋፈል መጻጉዕ፤ስብከት፤ብርሃን፤ ኖላዊ…… የሚል  አስተምህሮዊ ስያሜ በመስጠትና ለእያንዳንዳቸውም ከወንጌሉና ከመልዕክታቱ እንዲሁም ከመዝሙሩ ጋር የሚጎዳኝ ትምህርት በማዘጋጀት የመመገቡን ሥራ ተያይዛዋለች፡፡ከታህሳስ ሰባት እስከ ታህሳስ አስራ ሶስት ባሉት ተካታታይ ቀናት ውስጥ ስብከት በሚል መጠሪያ የተሰየመ ሲሆን  የነቢያት የዘመናት ጩኸት የተደመጠበት መጽሐፍ ቅዱሳዊ ክፍል የሚዳሰስበት ጊዜ ነው፡፡ነቢያት ከተለያየ የኑሮ ደረጃና አስተሳሰብ፤እንዲሁም በተላያየ ወቅት የተጠሩ ከእግዚአብሔር የሆነውን ቅዱስ ቃል በመቀበልና ለህዝቡም በማስተላለፍ ረገድ ድልድይ ሆነው ያገለገሉ የእግዚአብሔር  አግለጋዮች ናቸው፡፡በውድቀት ውስጥ ለነበረውና አቅጣጫውን ለሳተው የሰው ልጅ አቅጣጫ በማሳየትና የብርሃን ተስፋ በመርጨት ትልቁን ድርሻ የወሰዱ አፈ-እግዚአብሔር እንደነበሩም የቅዱሳት መጻህፍት ምስክርነት በቂ ነው፡፡ ከዚህም ጋር ተያይዞ ሽክም ለከበደውና ከኃጢአት አረንቋ ውስጥ ለወደቀው የሰው ልጅ አርያም የሚደርስ የድርስልን ጥሪ በማሰማትም ከእነርሱ በላይ የጮኸ፤ከእነርሱ በላይ የመሲሁን መምጣት የናፈቀ፤ስለነጻነት የደከመ፤እንዳልነበረና ምን ያክል እንደተጨነቁ ፈኑ እዴከ እምአርያም አቤቱ ክንድህን ከአርያም ላክ (መዝ 143፡7) በማለት የእግዚአብሔር ክንድ የሆነውን መሲህ እንዲመጣላቸው ያሳዩት መናፈቅ በቂ ማስረጃ ነው፡፡እውነት ነው፤በጨለማ ውስጥ ለነበረ ህዝብ የብርሃን ጥያቄውን የሚመልስ ብርሃን፤ብቸኝነት ለወረረው አማኑኤል የመሆን መልስ፤ጽድቅ ለተጠማ መንጋ እውነተኛና ጽድቅ ሆኖ በሰማያዊ መቅደስ የሚታይ የፅድቅ መልስ፤ሽክም ለከበደውና የአሳርፈን ጥያቄ ለሚያጎርፍ ተሸካሚ ከነሸክማችሁ ወደኔ ኑ እኔም አሳርፋችኋለሁ በማለት በቀራንዮ በደልና መተላለፍን የሚሸከምና የኃጢአትን ደመወዝ የሚከፍል መልሳዊ መድኃኒት ያስፈልግ ነበር፡፡በመጨረሻም የጥያቄዎች ሁሉ መልስ በማድረግ እግዚአብሔር አብ የተወደደና አንድያ ልጁን ለኃጢአተኛው ዓለም ገፀ-በረከት አደረጎ ሰጠ፡፡
በዮሐንስ ወንጌል ምዕራፍ 1፤44- ፍጻሜ  የሚገኘው  መጽሐፍ  ቅዱሳዊ ክፍል በዘመኑ ፍጻሜ ከሴት የተወለደው መሲህ (ገላ 4፡4) መገለጡን በሚገባ እንድንገነዘብ ይረዳናል፡፡ለበርካታ ጥያቄዎች አምላከዊ መልስ ሆኖ ከዙፋኑ የወረደው መሲህ በምድር ላይ ለሚመሠርተው መንግስት የራሱን ዜጎች በሚጠራበት ጊዜ የመጀመሪያዎቹ እድምተኞች ሁለቱ የዮሐንስ ደቀ መዛሙርት እንደነበሩም ክፍሉ ያረጋግጥልናል፡፡የጥሪው ድምፅ እየተቀጣጠለ፤ፍጥነቱም እየጨመረ በመሄዱ የመሲሁ ጉዞም ወደገሊላ አቀና፡፡ተጨማሪ ደቀ መዛሙርትንም ቀላቀለ፤ፊሊጶስ የተባለው የቤተሳይዳው ሰው ጥሪ ያደረገለትንና ያከበረውን አካል፤ለናትናኤል ሲያስረዳ ሙሴ በህግ መጻህፍት፤ነቢያት በነቢያት መጻህፈት ስለእርሱ የጻፉለትን አገኘነው፤እርሱም የዮሴፍ ልጅ የናዝሬቱ ኢየሱስ ነው፡፡(ዮሐ 1፡45) በማለት ነበር፡፡ተጋባዡ ናትናኤልም መሲሁን ከማየት ይልቅ ስለከተማዋ ደሃራዊ ታሪክ ለመተረክ ቢሞክርም በተገናኘበት ቅጽበት መምህር ሆይ አንተ የእግዚአብሔር ልጅ ነህ፤አንተ የእስራኤል ንጉስ ነህ (ዮሐ 1፡49) የሚል የልጅነት ሥልጣኑንና የመሲህነቱን ትርጓሜ ከመመስከር ግን አልተቆጠበም፡፡መሲሁ  ሙሴ  በህግ መጻህፍት የመሰከረለት፤ነቢያት በትንቢት የተናገሩለት፤ሽክም የከበደው ህዝብ ያሳርፈን ጥሪ ያቀረበለትና የዘመናት ጥያቄ መልስ ሆኖ የመጣው ኢየሱስ ክርስቶስ ነው፡፡መሲሁ  ክርስቶስ እግዚአብሔር አብ ሥራውን ሁሉ የሰራበት፤ኃጢአትን የደመሰሰበትና  መርገምን የቆረጠበት ቀኝ ክንዱ ነው፡መሲሁ ክርስቶስ የምድራችን ሰላም የተረጋገጠበት ሰላም የሰላም አለቃ ኃያል አምላክ ነው፡፡መሲሁ ክርስቶስ የዓለም ኃጢአትና በደል በአልጋ ላይ ለጣለው የኃጢአት በሽተኛና የአልጋ ቁራኛ  ለሆነ ሁሉ እውነተኛና ፍቱን መድኃኒት እርሱ ነው፡፡ነቢያት ስለዚህ መሲህ ብዙ ትንቢት ተናገሩ፤ብዙ ጻፉ፤የሕይወት መስዋእትነትም ከፈሉ፤ከፍተኛ የጥሪ ድምጽም አሰሙ፤የጥሪውን ድምፅ በሚገባ ያደመጠው፤ትንቢታቸውን በከንፈራቸው ያስቀመጠው፡የባህርይ አባቱ እግዚአብሔር አብ የተወደደውንና አንድያ ልጁን ለኃጢአተኛው ዓለም ምርጥ የኃጢአት ዋጋ አድርጎ ሰጠን፤በእኛና በእግዚአብሔር መካከል የተቆረጠውን ድልድይ እንደገና በመስራት በድጋሚ አገናኘን፤ከሞት ሊያውም ከዘላለም ሞት ሕይወታችንን ታደገው፡፡
ውድ አንባብያን ሆይ ለጥያቄዎቻችን ሁሉ መልስ ሆኖ ከሰማይ የመጣውን፤ከአባቱ ጋር የነበረውን መተካከል እንደክብር ሳይቆጥር ከክብር በታች የወረደውን፤ለሞት ሊያውም የመስቀል ሞት እንኳን የታዘዘውን፤ነጻ አውጭውንና አዳኙን መሲህ ቤተ ክርስቲያን  የአካሏ ተቆጣጣሪና መሪ በማድረግ ተቀብለዋለች ደግሞም እየሰበከችው ትገኛለች ልትሰብከውም ይገባታል፡፡ እኛም በተሰጠን የሕይወት ቆይታ የተሰቀለውንና መድኃኒት የሆነውን ልጁን በማመንና የክርስትና ልምምድ ውስጥ በመግባት በሕይወታችን፤፤በትዳርችን፤በኑሯችን፤በምድራችንና በዓለማችን እንስበከው፤ስለተሸከመልንም የበደል ሽክም እናመስግነው፤ለጥሪያችንም እንኑር፤የተቀደሰና ክርስቲያናዊ ሕይወትን እንድንገፋ፤በሞቱ ያከበረንንና በሰማያዊ ሥፍራ ያስቀመጠንን ክርስቶስን እየሰበክንና ስለእርሱም እየመሰከርን እንድንኖር የእግዚአብሔር ጸጋ ይርዳን፡ እያልኩ ኢሳ 64 እና ዮሐ 1፡44-ፍጻሜ ያለውን ክፍል ታነቡኝ ዘንድ ግብዣዬ ነው፡፡
ወስብሐት ለእግዚአብሄር፡፡